PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
TRƯỜNG MẦM NON THỐNG KÊNH
QUẢN LÍ CÁC LOẠI KẾ HOẠCH

 
 
STTTrích yếu nội dungNgàyTải về
1 - Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích trong trường mầm non. - Tránh nguy cơ tử vong cho trẻ. - Hạn chế các biến chứng, thương tích sau khi xảy ra tai nạn. - Giúp trẻ phát triển về thể chất lẫn tinh thần. 02/12/2019 [HyperLink19]
2 1. Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp các nhóm lớp của nhà trường mầm non. Tạo điều kiện phát triển cáccơ sở GDMN ngoài công lập đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là tại các khu vực có khu công nghiệp (KCN) và khu đông dân cư; 2. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về GDMN; thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của nhà trường; đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ; 3. Bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất đội ngũ giáo viên mầm non (GVMN); khắc phục tình trạng thiếu GVMN; 4. Tăng cường các điều kiện nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN; đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, tiếp tục thựchiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đọan 2016 - 2020; 5. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi (PCGDMNTNT); Nâng cao chất lượng giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập, đảm bảo thực hiện quyền trẻ em; 6. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ; 7. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2018 - 2025 của tỉnh Hải Dương. 02/12/2019 [HyperLink19]
3 Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng Giáo dục - Đào tạo của trường năm học. Thực hiện mục tiêu của quy hoạch tổng thể phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của nhà trường về nâng tỷ lệ đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hoá về chất lượng một cách đồng bộ theo các mục tiêu và định hướng của ngành. 02/12/2019 [HyperLink19]
4 - Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích trong trường mầm non. - Tránh nguy cơ tử vong cho trẻ. - Hạn chế các biến chứng, thương tích sau khi xảy ra tai nạn. - Giúp trẻ phát triển về thể chất lẫn tinh thần. 02/12/2019 [HyperLink19]
5 Công tác kiểm tra nội bộ trường là tự kiểm tra và tự điều chỉnh quá trình công tác góp phần thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao của nhà trường 26/11/2021 [HyperLink19]
6 Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh. Phát hiện sớm, điều trị kịp thời và dự phòng các bệnh thường gặp cho học sinh. 26/11/2021 [HyperLink19]
7 Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng Giáo dục - Đào tạo của trường năm học 2021-2022.. 26/11/2021 [HyperLink19]
8 Việc thực hiện chuyên đề là nhiệm vụ trọng tâm của các năm học trong giai đoạn 2021- 2025, là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện đổi mới giáo dục trong công tác CS&GD trẻ theo quan điểm“Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. 26/11/2021 [HyperLink19]
9 ĐàTiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng công tác pháp chế nhằm nâng cao chất lượng và chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ làm công tác pháp chế tại các đơn vị. Tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong ngành giáo dục. 02/12/2019 [HyperLink19]
10 Nâng cao kiến thức và kỹ năng để người học tự giải quyết các khó khăn, căng thăng, khủng hoảng tạm thời về tâm lý, phát huy tiềm năng, năng lực học tập của bản thân. Bảo vệ người học trước nguy cơ bị xâm hại, bị bạo lực, phòng tránh các tệ nạn xã hội, hạn chế tình trạng người học bỏ học, vi phạm pháp luật. Nâng cao nhận thức, kỹ năng của cha mẹ hoặc người giám hộ của người học trong việc hiểu, chia sẻ, đồng hành cùng người học. Hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong cơ sở giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác xã hội trong trường học. Tôn trọng các đặc điểm riêng biệt, tính cách, phẩm chất, hoàn cảnh cá nhân của người học, đặt người học vào vị trí trung tâm của các hoạt động trợ giúp. Lắng nghe ý kiến của người học và tạo cơ hội để người học tham gia tối đa vào việc thảo luận các giải pháp đối với những vấn đề của bản thân. Bảo đảm mọi quyết định đưa ra đều có sự cân nhắc kỹ lưỡng vì lợi ích tốt nhất của người học nhưng không xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người khác 02/12/2019 [HyperLink19]
11 Thực hiện công khai nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục 26/11/2021 [HyperLink19]
12 Thực hiện kế hoạch "An toàn về an ninh trật tự” nhằm tạo ra môi trường an toàn, đảm bảo các hoạt động bình thường về dạy và học tại trường học, giữ gìn nhân cách lối sống tốt đẹp trong học đường, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. 30/12/2021 [HyperLink19]
13 Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong các hoạt động của nhà trường đảm bảo cho mọi người trong trường được quyền giám sát, kiểm tra, đóng góp ý kiến tham gia xây dựng sự nghiệp giáo dục, làm cho giáo dục thực sự là của dân, do dân, vì dân 29/12/2021 [HyperLink19]
14 Công tác thi đua - khen thưởng là biện pháp quan trọng trong phát triển sự nghiệp giáo dục, là công cụ sắc bén của công tác quản lý giáo dục, quản lý nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tổ chức tốt thi đua - khen thưởng góp phần động viên, khuyến khích tập thể, cá nhân năng động sáng tạo vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 30/12/2021 [HyperLink19]
15 Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBGV trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy cháy, từ đó thực hiện nghiêm túc các quy định bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy trong phạm vi quản lý, không để cháy nổ xảy ra. 30/12/2021 [HyperLink19]
16 Công tác kiểm tra nội bộ trường học giúp Hiệu trưởng tìm ra những biện pháp đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra, góp phần hoàn thiện, củng cố và phát triển nhà trường. - Công tác kiểm tra nội bộ trường học phải đảm bảo tính đại trà, toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng, nhằm: + Đối với giáo viên thông qua việc kiểm tra theo kế hoạch hoặc kiểm tra thường xuyên, nhà trường đánh giá được thực trạng, năng lực của mỗi cá nhân từ đó tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. + Đối với các tổ chức, bộ phận trong nhà trường thông qua việc kiểm tra các nội dung, đối chiếu với các quy định để Hiệu trưởng đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ. Từ đó điều chỉnh kế hoạch, tư vấn, thúc đẩy các tổ chức, bộ phận trong nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao 02/12/2019 [HyperLink19]
17 Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBGV trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, từ đó thực hiện nghiêm túc các quy định bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy trong phạm vi quản lý, không để cháy nổ xảy ra. 19/01/2022 [HyperLink19]
18 Xây dựng triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDMN trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp 26/11/2021 [HyperLink19]
19 Nhà trường thực hiện công khai theo các biểu mẫu quy định năm học 2021-2022 19/01/2022 [HyperLink19]